Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Chương 2: Bố anh sắp lấy vợ!

Chương 2: Bố anh sắp lấy vợ!

 Tiểu Hải, tiệc đã đặt rồi. Ngày mai chúng ta xuất phát lúc mấy giờ?
 Cháu có bảo là cháu sẽ đi à?

Khóe miệng mím chặt của cảnh vệ Tôn hơi hơi mở ra, một luồng khí mát lạnh men theo cánh mũi phả lên lông mày. Thằng nhóc này thật khó chiều. Từ bé đến lớn tính tình luôn như thế, mềm không ăn, cứng không ăn.

 Thủ trưởng đã nói đây là mệnh lệnh, không được phép phản kháng.

Cố Hải đứng dậy. Dáng vẻ đĩnh đạc thể hiện rõ phong thái con nhà lính. Anh đi một vòng trong phòng. Dù ung dung nhưng vẫn toát ra hơi thở thanh niên tràn trề tinh lực.

 Thế thì cứ để ông ta trói cháu lại rồi giải đi.

Một câu nói thờ ơ khiến đuôi mắt cảnh vệ Tôn nhăn thêm mấy nếp.

 Việc gì cháu phải thế? Phu nhân qua đời lâu rồi, thủ trưởng mới chỉ bốn mươi, không thể để ông ấy còn trẻ mà cứ sống một mình được phải không?

Câu nói này của cảnh vệ Tôn chạm vào vết thương lòng Cố Hải.
 Chuyện mẹ cháu, cháu thù ông ta cả đời.

Cảnh vệ Tôn vội vội vàng vàng bước đến bên Cố Hải, nói nhỏ:
 Tiểu Hải, đừng nói linh tinh. Nếu để thủ trưởng nghe thấy, ông ấy sẽ lột da cháu. Chuyện mẹ cháu hoàn toàn là ngoài ý muốn. Pháp y cũng đã giám định rồi. Sao cháu có thể nghi ngờ cha cháu?...
 Thôi được rồi, chú đừng nói nữa. Cháu tự có tính toán riêng.

Cảnh vệ Tôn lùi về sau một bước, giơ tay chào đúng tiêu chuẩn nhà binh:
 Mai chú sẽ tới đón cháu.

Cố Hải chơi trong câu lạc bộ đấu kiếm cả buổi chiều. Vừa tháo mũ bảo hộ xuống thì đã bị một đôi tay mạnh mẽ bịt kín mắt.

 Đừng đùa nữa.

Kim Lộ Lộ buông tay ra, híp mắt đánh giá Cố Hải. Cố Hải đặt tay lên má Kim Lộ Lộ, khẽ vỗ vài cái, khiến Kim Lộ Lộ cười sang sảng.

Kim Lộ Lộ, bạn gái hiện tại của Cố Hải, cao 1m72, nặng hơn 40kg. Dùng “sân bay” để miêu tả cô nàng thì hơi phóng đại quá, từ thích hợp hơn ấy là “hai lưng”, điện nước thiếu thốn. Nếu bạn cho rằng mặt cô ta đẹp thì nhầm rồi. Nước da người này ngăm đen, mắt một mí, mũi không cao, môi không cong. Đứng xa ngoài 50 mét thì không nhận ra là con gái.    

Chính một cô gái tầm thường như thế này đã lọt vào mắt xanh chàng thái tử gia mọi phương diện đều hết sức ưu tú của chúng ta. Lại còn yêu nhau ba năm rồi nữa.

 Sao em lại đen nhẻm đi rồi?

Cố Hải mỉm cười. Ánh nắng ngoài cửa sổ đều bị anh hút cả vào đây.

 Dạo này em toàn đi bơi.

Kim Lộ Lộ đi theo Cố Hải vào khu nghỉ, rút khăn giấy lau mồ hôi cho anh. Mỗi lần dựa sát vào Cố Hải đều ngửi thấy được một mùi hương đặc biệt của thuốc lá quyện với mồ hôi. Nhắm mắt, có thể tưởng tượng người này thành đàn ông ba mươi thuần thục, nhưng mở mắt thì vẫn thấy khuôn mặt thiếu niên chín chắn.

 Ngốc, nhìn gì đấy?    

Cố Hải vươn tay ôm Kim Lộ Lộ vào lòng, thở dài:
 Bố anh sắp lấy vợ rồi. Mai tổ chức đám cưới nho nhỏ.
 Nhanh thế á?

Kim Lộ Lộ ngẩng đầu, nhìn Cố Hải đăm đăm:
 Anh thì sao? Anh có đi đám cưới bố anh không?
 Em bảo nên đi hay không?
 Đi chứ! Sao lại không? Anh phải để cho bà ta biết, nhà này không phải chỉ một người làm chủ, bà ta không có quyền hô mưa gọi gió!

Cố Hải giấu kín tâm sự vào trong lòng:
– Anh thật không muốn nhìn thấy hai người họ. Em biết không? Trước khi mẹ anh gặp chuyện, họ đã quen nhau rồi. Với thân phận của bố anh thì tuyệt đối không thể lấy hai vợ. Không cần anh nói chắc em cũng hiểu.
 Có lẽ anh nghĩ quá phức tạp rồi.

Cố Hải tu ừng ực hai ngụm nước, yết hầu chuyển động. Kim Lộ Lộ cười ha ha, bóp lấy. Cố Hải suýt nghẹt thở.

 Anh hỏi em, ví dụ như anh thuê một đám phóng viên, làm ầm ĩ đám cưới ngày mai lên thì liệu có gây ảnh hưởng xấu đến họ không?

Kim Lộ Lộ kinh ngạc:
 Anh định phá đám à?
 Anh muốn báo thù ông già lâu lắm rồi.
 Em thấy mời phóng viên cũng chả giải quyết được gì. Kể cả bọn họ có thu được tin mà nhà đài không cho phát thì cũng phí công vô ích.
 Em nhầm rồi. Mục đích của anh không phải để họ đưa tin, cho họ vác máy quay đến làm loạn thôi. Nói chung đừng ai mong vui vẻ.
 Ààà – Kim Lộ Lộ dài giọng - Em hiểu rồi. Phóng viên không quan trọng, quan trọng là cái khí thế, phải khiến ban tổ chức đám cưới và những người có mặt phát hoảng lên đúng không?
 Thông minh đấy.

Đôi con ngươi của Cố Hải phát ra thứ ánh sáng kì quái.

1 nhận xét:

  1. Bạch Lạc Nhân với Cố Hải ;))) Hai con người này . . .=w=

    Trả lờiXóa