Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Chương 23: Cố Hải rất thích cậu

Chương 23: Cố Hải rất thích cậu

Bạch Lạc Nhân ăn hết những thứ mình thích, bớt lại món không thích, vứt lên bàn Vưu Kỳ.

– Cậu để mà ăn đi.

Vưu Kỳ vừa tỉnh ngủ, mơ mơ màng màng, nhìn thấy một đống đồ ăn sáng lập tức nở nụ cười:
– Sao cậu biết tôi chưa ăn sáng?

Bạch Lạc Nhân thấy rất cảm động. Vưu Kỳ mua bao nhiêu đồ ăn sáng thế này cho cậu mà bản thân thì nhịn đói.

Vưu Kỳ ngồi thẳng dậy, nhòm đồ trong túi, vui vẻ ngoái đầu lại:
– Trả nợ hôm trước tôi mời cậu ăn cơm?

Nghe vậy Bạch Lạc Nhân cảm thấy có chỗ nào đó sai sai. Theo lời Vưu Kỳ thì dường như đống đồ ăn này không liên quan tới cậu ta.
– Từ từ đứng ăn vội. – Bạch Lạc Nhân giữ tay Vưu Kỳ.

Vưu Kỳ nhíu mày:
– Vừa cho tôi đã hối hận rồi?
– Túi đồ ăn này không phải cậu mua cho tôi?

Lời này không ảnh hưởng tới Vưu Kỳ nhưng đụng chạm đến kẻ ngồi đằng sau Bạch Lạc Nhân. Cố Hải tưởng Bạch Lạc Nhân ăn ngon lành thế là đã nhận ý tốt của anh, hóa ra cậu ăn lấy ăn để mà chẳng biết ai mua.

Thấy có người gõ gõ vai mình, Bạch Lạc Nhân quay đầu lại.

– Nếu cậu không muốn ăn thì có thể vứt đi. Đừng của người phúc ta.

Mặt Bạch Lạc Nhân lập tức lạnh lùng.
– Đồ do cậu mua?

Cố Hải không đáp nhưng ánh mắt đã khẳng định câu trả lời.

Bạch Lạc Nhân cáu:
– Sao cậu không nói sớm? Tôi mà biết cậu mua thì thà chết đói cũng không ăn.
– Nhưng cậu ăn rồi.

Bạch Lạc Nhân hận không thể nôn ra.
– Ai bảo cậu đặt ở đây?

Cố Hải sôi máu. Tôi mua cho cậu ăn, cậu còn mở miệng chê bai! Cố Hải tôi đã đối xử tốt với ai như thế bao giờ chưa? Hồi trước bạn gái tôi muốn ăn bánh rán, tôi còn lười chẳng thèm ra quán xếp hàng kìa.

– Nếu cậu hối hận thì trả tôi tiền. Đống đồ ăn lúc nãy tổng cộng hết 32 tệ. Không ăn không tính. Làm tròn cho cậu. Đưa tôi 30 tệ là được.

Bạch Lạc Nhân thầm nghiến răng nhưng vẫn cứng miệng.
– Nhà cậu bán đồ ăn sáng hả? Bán ế nên nghĩ ra chiêu trò này.
– Ừ đấy, nhà tôi bán đồ ăn sáng, chuyên lừa những thằng ngu như cậu.
– Đm cậu
– …

Bạch Lạc Nhân quay đầu lại, Vưu Kỳ đã bắt đầu ăn rồi. Cậu không thắng được Cố Hải trong lòng bức bối, bèn xả giận lên Vưu Kỳ.
– Cho cậu ăn à?

Khuôn mặt anh tuấn của Vưu Kỳ hiện lên chút nghi ngờ:
– Tôi ăn mấy thứ cậu không phải trả tiền còn gì?

Bạch Lạc Nhân đứng dậy đập Vưu Kỳ.
_____

Giờ ra chơi, mọi người túm năm tụm ba sang phòng thí nghiệm. Vưu Kỳ đi cạnh Bạch Lạc Nhân, thấy mặt cậu lạnh lùng không nhịn được trêu một câu:
– Thực ra Cố Hải đối xử với cậu rất tốt.

Bạch Lạc Nhân đang nghĩ chuyện Thạch Huệ, nghe Vưu Kỳ nói vậy liền lập tức phản ứng:
– Cậu ta tốt với tôi? – Bạch Lạc Nhân muốn xé luôn cái miệng Vưu Kỳ – Sao cậu nói năng vô căn cứ thế? Cậu thấy cậu ta tốt với tôi ở điểm nào?

Vưu Kỳ sửa lại cổ áo, ung dung đáp:
– Nói về bữa sáng ngày hôm nay đi. Người ta đã tốn bao nhiêu công sức? Mấy thứ như bánh ngọt, bánh mì còn dễ mua, đi siêu thị một chuyến là xong. Nhưng đống bánh bao, bánh kẹp, bánh trứng rán,… chẳng phải đi từng quán xếp hàng đợi mua còn gì nữa?

Vẻ mặt Bạch Lạc Nhân hơi dịu xuống, nhưng giọng nói vẫn thờ ơ:
– Nhỡ đâu mua cùng một hàng thì sao?
– Cậu thấy quán bán đồ ăn sáng nào to như thế chưa? Nếu có thì cũng bị đội quản lý đô thị hốt rồi. Cậu một vừa hai phải thôi. Bảo tôi đi mua nhiều đồ thế tôi chẳng có kiên nhẫn đâu mà xếp hàng.

Bạch Lạc Nhân nhớ lại đồ ăn sáng nay, đều nóng hôi hổi.    

– Tôi tự hỏi tại sao cậu cứ so đo với Cố Hải như thế?
– Tôi so đo với cậu ta? – Bạch Lạc Nhân oan tới nỗi muốn đâm đầu vào tường – Là cậu ta luôn ngứa mắt tôi, luôn gây sự với tôi. Nếu thật sự có người khiến cậu ta đừng để ý đến tôi nữa, tôi sẽ dập đầu ba cái.

Vưu Kỳ bị Bạch Lạc Nhân chọc cười:
– Đến nỗi thế cơ? Tôi nghĩ Cố Hải rất thích cậu. Lần nào tôi quay lại cũng thấy Cố Hải nhìn cậu chằm chằm. Tôi rất thắc mắc. Cậu nói xem cậu ta là con trai, sao cứ nhìn cậu cả ngày?
– Theo cậu thì là tại sao? Bày mưu tính kế chứ gì!
– Nhưng tôi thấy trong mắt cậu ta chỉ toàn tán thưởng thôi.

Bạch Lạc Nhân suýt vấp cầu thang.  

– Bạch Lạc Nhân, sao mày đến đây?

Nghe thấy giọng nói quen thuộc, Bạch Lạc Nhân mỉm cười, bước nhanh về phía Dương Mãnh, khoác vai cậu ta.

– Bọn tao tiết sau là tiết thực hành nên lên phòng thí nghiệm.
– À – Dương Mãnh cười ha ha nhìn Vưu Kỳ – Ai đây?
– Vưu Kỳ, ngồi trước tao.

Bạch Lạc Nhân giới thiệu.

Dương Mãnh vừa gật gù vừa nói:
– Tiếp tục
– Tiếp tục cái gì?
– Nói tiếp đi.
– Hết rồi còn gì nữa? – Bạch Lạc Nhân vỗ vào gáy Dương Mãnh – Còn muốn tao nói gì?

Dương Mãnh đần mặt:
– Mày vẫn chưa nói tên cậu ta!

Bạch Lạc Nhân lập tức hóa đá. Không hổ là bạn nối khố.

Vưu Kỳ thổi mấy sợi tóc rũ trên trán, vẻ mặt bất lực.
– Tôi là Vưu Kỳ.

Dương Mãnh cười gượng:
– Sao tên cậu dở thế?

Vưu Kỳ lạnh mặt:
– Tôi không muốn nghe những lời cậu nói.
– Không muốn thì đổi tên đi.
– …

Trò chuyện đôi ba câu xong Bạch Lạc Nhân và Vưu Kỳ lại tiếp tục đi lên phòng thí nghiệm. Trên đường, Vưu Kỳ hỏi:
– Thằng vừa nãy tên gì?
– Dương Mãnh
– Đệt, còn khó tin hơn cả tên tôi!

Bạch Lạc Nhân cười đầy ẩn ý:
– Ừ… Hai người rất xứng đôi.
– Nhưng được cái bạn cậu rất đẹp trai, có thể sánh với tôi.
– Phòng thí nghiệm có axit, cẩn thận không tôi tạt cậu.
– …
_____

Trong tiết tiếng anh, Bạch Lạc Nhân luôn mất tập trung. Cứ chốc chốc lại cảm thấy sau lưng nóng ran như bị thứ gì đó thiêu đốt, chốc chốc lại rùng mình như bị nhét đá vào người.

“Tôi nghĩ Cố Hải rất thích cậu. Lần nào tôi quay lại cũng thấy Cố Hải nhìn cậu chằm chằm.”

Cơ thể khi nãy còn nóng hầm hập bỗng nhiên trở nên lạnh toát.

Bạch Lạc Nhân chầm chậm quay đầu, liếc về phía sau. Rút cục, mắt cậu chạm phải một luồng sáng. Cậu rất nhanh chóng thấy hình ảnh nửa khuôn mặt mình trong thứ ánh sáng đó.

Đệt, quả nhiên đúng như lời Vưu Kỳ nói!

– Cậu nhìn tôi làm gì?

Cố Hải cười lạnh:
– Đầu cậu giống như cái vô lăng ấy. Tôi không nhìn nhỡ đâu cậu phi thẳng xuống cống thì sao?
– …
_____

– Lớp trầm quá, tôi thấy các em đều buồn ngủ. Thế này nhé, trong lớp ai hát hay nhất? Mời lên bảng hát cho mọi người nghe một bài tiếng Anh để khuấy động không khí. Được chứ?

Cả lớp vỗ tay đồng ý.

– Ai hát? Mạnh dạn lên nào.

Cả lớp im lặng.

Giáo viên tiếng Anh cười gượng:
– Hay là đề cử một bạn đi?

Sau khoảng lặng rất lâu, một giọng nam trầm vang lên từ trong góc.
– Bạch Lạc Nhân

Bạch Lạc Nhân muốn bóp chết Cố Hải.

– Bạch Lạc Nhân là bạn nào? Nãy cô thấy có người đề cử em.

Bạch Lạc Nhân đứng dậy, nhân tiện dùng đùi đẩy bàn một phát. Bàn đập rất mạnh vào ngực Cố Hải.

Đã đứng dậy rồi thì không hát không được, Bạch Lạc Nhân cũng chẳng giả vờ khiêm tốn nữa, chọn luôn bài tủ, khẽ ngâm nga.

Bài hát rất ngắn nhưng mang tới cú sốc rất lớn cho Cố Hải.

Khi anh còn nhỏ, mẹ thường lẩm nhẩm bài hát tiếng Anh này. Lúc ấy bà vừa hát vừa nhảy điệu Van. Điệu Van một người, đẹp tựa chú thiên nga kiêu ngạo. Ngày hôm nay sau bao nhiêu năm, Cố Hải nghe bài hát này vẫn chắp ghép được những mảnh thời gian vụn vỡ.

Tiếng vỗ tay vang lên, Cố Hải như vừa tỉnh mộng mà nhìn Bạch Lạc Nhân ngồi xuống.

Nam sinh bên cạnh không nhịn được thở dài:
– Bạch Lạc Nhân, cậu cái gì cũng giỏi. Sao ông trời lại dồn hết ưu điểm lên cậu thế? Chia cho tôi một cái thôi cũng tốt lắm rồi.

Bạch Lạc Nhân còn chưa kịp tiêu hóa xong lời khen ấy thì sau lưng lại truyền tới một giọng nói lạnh lùng:
– Tôi tưởng cái miệng cậu chỉ biết ăn với cạnh khóe người khác.      

Lâu nay, cả lớp đều biết Cố Hải với Bạch Lạc Nhân là đối thủ. Bạch Lạc Nhân nói đông, Cố Hải nói tây. Bạch Lạc Nhân hễ làm việc gì Cố Hải chắc chắn sẽ phá đám… Đến đứa mọt sách nhìn thấy Bạch Lạc Nhân cũng hỏi:
– Cố Hải sao cứ đối đầu với cậu thế?
– Nó bị điên.

Ngoài việc coi Cố Hải là thằng khùng, Bạch Lạc Nhân đã không tìm ra bất cứ lý do thuyết phục nào khác. Cậu không thể tưởng tượng được một người đầu óc bình thường lại có thể gây sự không biết mệt tới tận bây giờ. Cậu rất muốn hỏi Cố Hải, rút cục tôi đã động chạm gì đến cậu? Sao cậu bình thường với kẻ khác mà cứ đến lượt tôi lại…

Nhưng lần nào cũng chưa kịp mở miệng thì đối phương đã bắt đầu tấn công rồi. Để tránh bị chèn ép, Bạch Lạc Nhân chỉ còn cách trả đòn.

Dần dần, kế hoạch tốc chiến tốc thắng hoàn toàn đổ bể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét