Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Chương 30: Hai cha con nhà họ Cố cãi nhau to

Chương 30: Hai cha con nhà họ Cố cãi nhau to

Lúc Cố Hải về tới chỗ trọ đã là hơn mười giờ tối. Trong nhà sáng đèn, khóa không biết đã bị ai mở. Cố Hải đẩy cửa bước vào, nhìn thấy một người không được mong đợi đang ngồi trên sofa.

Cố Uy Đình mặt lạnh như tiền, trên người toát ra vẻ uy nghiêm. Ánh mắt ông lặng lẽ thay đổi theo từng động tác của Cố Hải, môi mím chặt, như đang đợi Cố Hải cất lời trước.

Cố Hải làm như thể không nhìn thấy Cố Uy Đình, ung dung đặt balô xuống, sau đó đi thay giày. Đến khi anh vào phòng ngủ chuẩn bị thay đồ thì phát hiện ra tủ quần áo trống rỗng.

– Quần áo con đâu?

Lòng Cố Uy Đình thất vọng tràn trề. Đã gần một tháng ông chưa gặp Cố Hải, hôm nay nếu không phải vì nhận được điện thoại của hiệu trưởng thì ông vẫn còn đang ở trong doanh trại. Ông tới đây với tâm trạng tức giận cùng mong nhớ. Trước khi hỏi tội Cố Hải, ông muốn nghe Cố Hải gọi một tiếng “bố”, nhưng câu đầu tiên của Cố Hải lại là hỏi đồ đạc của mình.

Không nhận được bất kỳ câu trả lời nào, mắt Cố Hải rời khỏi khuôn mặt Cố Uy Đình, rất nhanh liền phát hiện chiếc vali đặt trên sàn.

Cố Uy Đình không hề vòng vo:
– Đồ đạc đã thu dọn hết rồi, lập tức theo tôi về nhà. Chuyện đánh nhau tôi không truy cứu nữa. Mai tôi sẽ phái người làm thủ tục chuyển trường cho anh. Anh về trường cũ học, Khương Viên cũng sẽ đưa con trai tới, hai đứa học cùng trường. Anh phải thử mở lòng ra với người anh em này.

Mặt Cố Hải dần dần bị nhuốm màu đêm ngoài cửa sổ.
– Bố đừng mong con quay về. Còn lâu!

Anh vừa nói vừa kéo vali của mình nhưng lại bị một chân của Cố Uy Đình đè xuống thật chặt, không thể kéo ra.
– Hôm nay anh muốn về cũng phải về, mà không muốn về cũng phải về. Đây là mệnh lệnh.

Ánh mắt Cố Hải lộ ra nét dữ tợn:
– Bố không phải thủ trưởng của con, không ra lệnh được cho con! Giờ kể cả bố có giết chết con, con cũng không bao giờ sống cùng người nhà đó. Anh em? Anh em cái ch* gì? Hôm nay con chỉ nói thế thôi. Nơi có người nhà bọn họ đừng mong con bước vào nửa bước!

Cố Uy Đình đứng bật dậy, túm cổ Cố Hải, kéo anh tới bên cửa sổ. Đây là tầng tám. Tay Cố Uy Đình chỉ cần dùng chút lực là Cố Hải sẽ ngã nhào.

– Được, mày dù chết cũng không về đúng không? Hôm nay tao giết mày. Có gan thì đừng kêu tiếng nào. Tao thà không có thằng con như mày.

Cố Hải cắn răng, thẳng lưng, đôi mắt đen hòa vào cùng với bóng đêm.

Hai bên giữ nguyên tư thế một lúc. Tay Cố Uy Đình cử động, Cố Hải theo đà lao ra ngoài. Cố Uy Đình thấy Cố Hải thật sự không vùng vẫy, vội vàng rút tay về, kéo Cố Hải vào. Trong quá trình này, Cố Hải chẳng làm sao cả, trái lại Cố Uy Đình toát hết cả mồ hôi.

– Giờ bố vừa lòng chưa? – Cố Hải ngoảnh đầu nhìn Cố Uy Đình – Mời bố về cho! Con phải tắm rửa, nghỉ ngơi. Mai còn đi học.
– Mày nghĩ nếu không có những thứ tao chu cấp thì mày thật sự có thể sống thoải mái ở đây à? Mày thật sự có thể thuê căn nhà rộng trăm mét vuông à? Tao nói cho mày biết, giờ tao cắt sinh hoạt phí của mày. Không đến một tháng, mày sẽ phải mặt dày xin tao đón về.
– Nếu như thế mà đạt được mục đích thì bố còn ở đây tốn công tốn sức làm gì? Giờ bố cắt đi, cắt luôn đi rồi về mà ngồi đợi! Bố cứ chờ xem trong vòng một tháng liệu con có mặt dày bước vào cửa nhà bố không!
– Mày tưởng tao không dám?
– Con chưa bao giờ nghĩ thế. Có chuyện gì bố không dám làm đâu.

Cố Uy Đình xiết chặt nắm tay, sự tàn nhẫn toát ra từ giữa hai hàng lông mày. Nếu là hồi ông còn trẻ thì đã bắn chết thằng hỗn láo này lâu rồi. Nhưng giờ ông đã già, lại từng mất đi một người vợ. Hơn bốn mươi tuổi ông mới hiểu định nghĩa về gia đình, đáng tiếc cái nhà này đã tan vỡ.

– Tao không có thằng con như mày.  

Vứt lại câu này, Cố Uy Đình sa sầm mặt mũi bỏ đi.

Cố Hải ngồi xuống sofa, thừ người ra. Sau khi bình tĩnh lại, anh phát hiện mình không buồn lắm. Trước kia cãi nhau với Cố Uy Đình, ngoài mặt thì anh tỏ vẻ chẳng sao cả, trong lòng lại ấm ức rất lâu. Nhưng lần này, ngoài mặt tỏ vẻ chẳng sao cả, cãi nhau xong vẫn thấy không có gì to tát.

Không có tiền sinh hoạt ư?

Nghĩa là sau này anh cũng thành người nghèo?

Vậy tấm lưới giữa anh và Bạch Lạc Nhân bị chọc thủng rồi ha?

Còn chuyện gì có thể khiến anh vui hơn chuyện này sao?

Cố Hải như bị ma nhập, gom hết những thứ mang đi được trong nhà, nửa đêm nửa hôm gọi điện cho chủ, bảo muốn trả nhà ngay. Anh tính tới khu gần chỗ Bạch Lạc Nhân để thuê một phòng, càng dột nát càng tốt.


Anh còn quyết định bán hết đồ giá trị trên người đi. Đặc biệt là chiếc điện thoại phiên bản giới hạn toàn cầu, anh phải đổi sang con cục gạch secondhand. Cả đôi giày hàng hiệu dưới chân nữa, phải đổi thành loại hàng lởm bày bán đầy vỉa hè. Đồng hồ xịn trên tay cũng bán, cùng lắm thì lấy bút bi vẽ một cái… 

8 nhận xét:

  1. Chờ mãi hí hí tks nhiều lắm :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dịch xong post luôn nên không hẹn trước được lịch. Thông cảm nha.

      Xóa
    2. K sao :3 có chương mới mỗi ngày là vui rồi

      Xóa
    3. K sao :3 có chương mới mỗi ngày là vui rồi

      Xóa
  2. Ngày nào cũng lên xem bạn dịch chương mới chưa. Cảm ơn bạn nhiều nha hay lắm ạ :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại mình dịch xong post luôn nên chỉ chắc một ngày một chương thôi chứ không xác định được lúc nào. Thông cảm nha.

      Xóa
  3. Cố Hải dại trai vl :)))) dùg mọi thủ đoạn để đc Nhân chú ý :))))

    Trả lờiXóa
  4. Công nhận .. Dại trai max level lun .. Haha ..

    Trả lờiXóa